Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2013

Mua hang chat luong online đạt hơn 1 tỷ USD trong ngày thứ 6 đen

Bất chấp kinh tế khó khăn người Mỹ vẫn có một ngày mua hang chat luong thứ Sáu “đen” tưng bừng khi riêng doanh số bán hàng qua mạng lần đầu vượt 1 tỷ USD. Lượng người mua sắm cũng ở mức kỷ lục.

Mua hang chat luong,Mua hang gia tot


Thứ Sáu “đen” là ngày đánh dấu mùa mua hang gia tot cuối năm và cũng là sôi động nhất của người Mỹ chính thức bắt đầu. Và nếu căn cứ theo doanh số các hãng bán lẻ có được trong ngày 23/11 vừa qua, hẳn nhiều người sẽ lạc quan vào mùa mua sắm cuối năm nay.

Người Mỹ đã bắt đầu mùa mua sắm một cách sôi nổi

Theo số liệu do hãng thống kê thương mại điện tử comScore Inc công bố hôm 25/11, chỉ riêng trong ngày thứ Sáu tuần qua doanh số mua hàng qua mạng tại Mỹ tăng vọt 26%, đạt 1,04 tỷ USD. Cũng vào dịp này năm ngoái con số này chỉ ở mức 8
triệu USD.

Thu hút nhiều khách hàng nhất chính là trang bán hàng nổi tiếng Amazon.com với nhiều lượt truy cập nhất, hơn 28 triệu lượt. Đây cũng là trang có tốc độ tăng trưởng khách hàng cao nhất trong số 5 nhà bán lẻ hàng đầu của Mỹ. Về nhì là website của Wal-Mart, kế đó là Best Buy Co., Target Corp. và Apple Inc.

Thương mại điện tử hiện chiếm chưa tới 10% doanh số tiêu dùng của người Mỹ. Tuy nhiên kênh bán hàng này đang tăng trưởng rất mạnh bởi người mua sắm bị lôi cuốn bởi mức giá thấp hơn, tiện lợi hơn, thời gian giao hàng nhanh hơn và nhiều lựa chọn hơn.

Theo ước tính của ShopperTrak, đơn vị đếm số bước chân của người mua hàng tại các cửa hàng bán lẻ, tổng doanh số của ngày thứ Sáu “đen” năm nay trên toàn nước Mỹ vào khoảng 11,2 tỷ USD, giảm 1,8% so với năm ngoái.

“Mua hàng trực tuyến chiếm khoảng 9% tổng doanh số nhưng có thể vượt 10% trong mùa mua sắm năm nay”, Scot Wingo, CEO của ChannelAdvisor, một công ty hỗ trợ các nhà bán lẻ bán hàng qua mạng, trong đó có Amazon.com và eBay.com cho biết. Trong khi đó ComScore dự báo doanh số bán lẻ qua mạng sẽ tăng 17% trong năm nay, lên 43,4 tỷ USD.

Số liệu của Hiệp hội bán lẻ quốc gia của Mỹ thì khẳng định có tổng cộng 247 triệu lượt người mua hàng cả theo hai hình thức truyền thống lẫn qua mạng trong 3 ngày từ 22 đến 24/11. Con số này vượt xa mức 226 triệu người cùng kỳ năm ngoái và cũng là cao nhất từ trước đến này. Tổng doanh thu bán lẻ các cửa hàng thu về sau 3 ngày này là 59,1 tỷ USD. Như vậy mỗi người mua hàng Mỹ đã chi trung bình 423 USD.

Có một điều đáng chú ý là người Mỹ ngày càng thích mua hàng qua điện thoại di động, máy tính bảng. Số lượng truy cập qua các thiết bị này vào các website bán lẻ chiếm khoảng 26% trong khi doanh số cũng đóng góp
%, tăng mạnh so với các mức lần lượt 18,1% và 10,3% của năm ngoái.

Dù vậy thì sự thay đổi về thói quen mua sắm của khách hàng này cũng khiến không ít nhà bán lẻ Mỹ, nhất là những ai tung ra chương trình khuyến mãi cam kết giá thấp nhất thị trường, cảm thấy áp lực bởi khách hàng luôn nắm rõ về giá.

“Nó đang khiến cho giá giảm xuống”, Mia Shernoff, phó chủ tịch điều hành của Chase Paymentech, một đơn vị xử lý thanh toán của ngân hàng J.P. Morgan Chase & Co. cho biết. “Khách hàng giờ đây kiểm tra giá ngay cả khi họ đang ở cửa hàng và sẽ đưa ra cho nhà bán lẻ thấy. Và nhà bán lẻ sẽ phải chấp thuận mức giá thấp nhất có trên mạng nếu không muốn mất khách”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét